Thiết kế đèn phòng thờ đẹp và hợp phong thủy

Việc thi công phfong thờ ngoài phải chú ý về vị trí đặt bàn thờ, tuân thủ các nguyên tắc phong thủy thì việc thiết kế đèn phòng thờ cũng là một trong những công việc quan trọng. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về cách thiết kế đèn phòng thờ đẹp và phong thủy nhé!

Cách lựa chọn đèn treo trong phòng thờ

Việc treo đèn phòng thờ có mục đích chính là chiếu sáng nhưng cần đảm bảo tính tâm linh và trang nghiêm tuyệt đối của phòng thờ nên cần lựa chọn đèn phòng thờ có màu sắc không quá sáng, sặc sỡ. Nên lựa chọn đèn có mức chiếu sáng vừa phải, thường chọn màu đèn mang sắc trắng hoặc vàng.

Nên chọn đèn phòng thờ có độ sáng vừa phải
Nên chọn đèn phòng thờ có độ sáng vừa phải

Một lưu ý khác là đèn phòng thờ không nên là loại trang trí quá cầu kỳ. Đèn phòng thờ nên là đèn trang trí màu đơn trầm như nâu, vàng đồng, v.v… và đi kèm họa tiết đơn giản tạo cảm giác về không gian cổ kính, hài hòa và sang trọng cho gia đình gia chủ.

Cách thiết kế đèn phòng thờ đẹp và hợp phong thủy

  • Đèn phòng thờ phù hợp với không gian: với tường màu sáng hoặc trắng thì nên dùng ít đèn trong phòng thờ, nên dùng loại đèn nhỏ, ánh sáng vừa phải, độ tương phản thấp so với màu sơn phòng và các vật dụng trang trí khác như trúc chỉ phòng thờ, liễn treo bàn thờ,… để tạo không gian trang trọng.
  • Vị trí treo đèn: đèn phòng thờ có thể treo giữa tầng, giữa phòng vừa đủ thắp sáng cả phòng như đèn chùm hoặc đèn thả lớn, còn với loại đèn nhỏ như đèn ốp, đèn led thì nên được gắn ở hai bên tường, tránh gắn hoặc treo đèn chiếu sáng trực tiếp và đối diện với bàn thờ.
  • Đèn phòng thờ hợp phong thủy của căn nhà và căn mệnh gia chủ: đèn phòng thờ nên được lựa chọn theo màu sắc, họa tiết trang trí đèn, vị trí treo đèn,…
Cách thiết kế đèn phòng thờ đẹp và hợp phong thủy
Cách thiết kế đèn phòng thờ đẹp và hợp phong thủy

Bàn Thờ Việt là địa chỉ uy tín trong lĩnh vực thiết kế và thi công phòng thờ tại Hà Nội. Nếu như quý khách đang có ý định tìm hiểu và tham khảo về các sản phẩm trang trí phòng thờ như đèn phòng thờ, trúc chỉ bàn thờ, v.v… thì hãy sớm liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn sớm nhất cũng như cụ thể nhất cho nhu cầu của mình.

Địa chỉ Showroom: Số 2 BT2, Văn Quán, Hà Đông (ngay công chung cư viện 103)

Hotline: 098.6666.242 – 0975.516.686

Tham khảo thêm: