Những điều bạn nên biết khi đặt phòng thờ cuối nhà

Phòng thờ là không gian thờ cúng thiêng liêng và trang trọng. Vị trí đặt phòng thờ có ảnh hưởng rất nhiều đến vận mệnh, tài lộc của gia đình. Vậy khi thiết kế phòng thờ đặt cuối nhà chúng ta cần chú ý điều gì?

Những điều cần chú ý trong thiết kế phòng thờ đặt cuối nhà

Không đặt bàn thờ ngược hướng nhà

Khí bố trí phòng thờ, gia chủ cần chú ý không đặt bàn thờ ngược với hướng nhà sẽ gây âm dương tương phản, dễ gây bất trắc bất hòa giữa các thành viên trong gia đình hoặc con cái không hiếu thuận, tài vận và gia vận bị ảnh hưởng.

Không đặt bàn thờ sát bếp và nhà vệ sinh

Bếp tạo ra hỏa sát nặng, bàn thờ đặt sát bếp sẽ khiến vận thế của gia đình không ổn định hoặc giảm sút. Phong thủy học cũng cho rằng, nhà vệ sinh là nơi có nhiều uế khí, nơi con người trút bỏ chất bẩn, nên nếu đặt phòng thờ ở cạnh sẽ làm mất đi sự tôn nghiêm, gây ra những hậu quả khó lường

Kông nên để đồ vật dưới gầm bàn thờ

Về mặt thẩm mỹ, để đồ vật dưới bàn thờ nhìn sẽ bị rối mắt, gây mất sự trang nghiêm. Không chỉ vậy, nó còn ảnh hưởng tới tài lộc của gia chủ.

Bàn thờ không đặt ở cuối lối đi

Phòng thờ là nơi yên tĩnh, thanh tịnh. Do đó tránh đặt phòng thờ ở nơi có nhiều người qua lại, sẽ làm mất đi sự thanh tịnh, gia chủ sẽ kém may mắn về đường tài lộc.

Một số mẫu phòng thờ đặt cuối nhà chuẩn phong thủy

Trên đây chúng tôi đã tư vấn cho bạn một số lưu ý khi bố trí phòng thờ đặt cuối nhà. Chắc hẳn qua bài viết các bạn cũng nắm bắt được một số thông tin hữu ích. Nếu như còn gì thắc mắc, hay cần tư vấn thiết kế phòng thờ chung cư, phòng thờ biệt thự,…. các bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm.